หาดพลา

   หาดพลาอยู่ในตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง ติดกับสนามบินอู่ตะเภา เขตกองทัพเรือสัตหีบ แทบจะเป็นเขตรั้วเดียวกันเลย จึงถือเป็นหาดแรกเมื่อข้ามจากเขตชลบุรีเข้าสู่จังหวัดระยอง เป็นหาดที่อยู่ก่อนถึงตัวเมืองระยองประมาณ 34 กิโลเมตร หาดทรายมีสีเปลือกไข่ ทรายละเอียด ไม่มีโคลนเลน สามารถเล่นน้ำได้ ความยาวหาดประมาณ 6 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นหาดเรียบ จากสามแยกหน้าหาด ถ้าไปทางขวา จะเป็นดงต้นสนอยู่กันค่อนข้างหนาแน่น แต่ไม่ถึงกับรก หรือมืดทึบ จึงร่มรื่น และได้เงาจากสนให้บรรยากาศไม่ร้อนจัดในตอนกลางวัน บรรยากาศเย็นสบายน่านั่ง ด้านหน้าหาดมีร้านค้า เตียงผ้าใบ ให้บริการนอนเล่นพักผ่อนริมชายหาด



   บริเวณด้านนึงของหาดมีกลุ่มหินโสโครก และที่ซุ้มที่นั่งริมทะเล ส่วนแยกทางซ้ายเมื่อจากสามแยกหน้าหาด กั้นเป็นขอบยกสูง น้ำทะเลช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ ส่วนใหญ่จะมีเรือประมงมาจอด แต่ก็สามารถเดินเล่นพักผ่อน หรือนั่งรับประทานอาหารริมหาดได้ ซีกด้านนี้ก็มีทิวสนหนาแน่น ร่มรื่น

   บริเวณหาดพลามีร้านอาหาร และเครื่องดื่ม มีให้บริการเตียงผ้าใบ ห้องอาบน้ำจืด รวมถึงมีอุปกรณ์สำหรับเล่นน้ำให้เช่า เช่นบริการให้เช่าห่วงยาง หรือเรือแคนนูสำหรับพายเล่นด้วย หากใครต้องการพักค้างคืน ก็สามารถติดต่อที่พักในบริเวณนี้ได้ มีทั้งโรงแรม รีสอร์ท และบังกะโล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้